“ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” เกือบจะสมบูรณ์แบบสำหรับ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” และกลับกลายเป็นหายนะของ “แม็คลาเรน” แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น “เมอร์ซิเดส” และ “รัสเซลล์” ก็มั่นใจที่จะบอกว่า เรารอคอยโอกาสนี้อยู่แล้ว!
ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จบลงแบบสุดดราม่า การต่อสู้ระหว่าง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ ลันโด นอร์ริส ไม่ใช่เรื่องเหนือคาดหมาย แต่การต่อสู้รุนแรงจนเสียหายทั้งสองฝ่ายกลายเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ถึงอย่างนั้นทุกอย่างก็อยู่ในสมการของ เมอร์ซิเดส ที่จ้องจะเร่งเครื่องขึ้นไปข้างหน้าหากมีใครพลาดพลั้ง ทำให้ เร้ดบูลล์ ริง ที่ควรเป็นการฉลองชัยในบ้านของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง จืดไปถนัดตา
WINNERs AND LOSERs
Winners
จอร์จ รัสเซลล์ และ เมอร์ซิเดส
โตโต้ วูล์ฟฟ์ และทีมงานรอคอยจังหวะที่จะขยับขึ้นมาเป็นตาอยู่ รอให้คันข้างหน้าพลาดท่าก็จะแซงขึ้นไปคว้าแชมป์ แต่สำหรับ โพเดียม จอร์จ รัสเซลล์ ในฐานะอันดับ 3 จากรอบคัดเลือกคำนวณเอาไว้อยู่แล้วด้วยความมุ่งมั่นว่ามีโอกาสที่จะทำได้เป็นครั้งที่สองในซีซั่นนี้ เพียงแค่การขึ้นถึงแชมป์ดีกว่าที่คิดไว้มาก
เมอร์ซิเดส ไม่ได้สัมผัสแชมป์มาตั้งแต่ รัสเซลล์ คว้าแชมป์ที่ เซา เปาโล 2022 และเป็นทีมผู้ผลิตที่เป็นแชป์สนามเป็นทีมที่ 4 ในฤดูกาลนี้ ถัดจาก เร้ดบูลล, แม็คลาเรน และ เฟอร์รารี่ ซึ่งตอกย้ำว่าท็อป 4 มีผลงานที่สูสีกันมากในซีซั่นนี้
แฮมิลตัน คว้าอันดับ 4 เป็นการเข้าเส้นชัยในตำแหน่งท็อป 4 ติดต่อกัน 3 สนาม แม้ 8 สนามแรกหลุดตำแหน่งมาตลอด อย่างน้อย เมอร์ซิเดส ก็พอเห็นวี่แววว่าการอัพเกรดรถในระหว่างฤดูกาล ทำให้การต่อสู้อันยาวไกลนี้ไม่ยากแค้นเกินควร
เร้ดบูลล์ เรซิ่ง
แม้มไ่สามารถฉลองแชมป์อย่างสมบูรณ์แบบในสนามโฮมเรซของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง แต่การค่อยๆ ขับเข้าพิตและกลับออกมาคว้าอันดับ 5 ของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เก็บแต้มได้ในเมนเรซหลังจากคว้าทั้งแชมป์สปรินท์และโพลโพสิชั่นก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย และแม้โดนปรับโทษ 10 วินาทีจากจังหวะที่เบียดกับ ลันโด นอร์ริส ก็ถือว่าไม่เสียหายหนัก เพราะทำเวลานำหน้า นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก มากกว่า 16 วินาทีตอนที่เช้าเส้นชัย
ส่วนตำแหน่งของ เซอร์จิโอ เปเรซ อันดับ 7 ดูไม่ดีนัก แต่ก็ได้แต้ม และสิ่งที่ทำให้ เร้ดบูลล์ ดูไม่แย่นักคือการตอบคำถามของ เวอร์สเตปเปน ที่เป็นมืออาชีพสุดๆ จากการคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 3 สมัย โดยไม่ให้ความเห็นอะไรมาก ต้องขอพิจารณาภาพเหตุการณ์ย้อนหลังก่อน (แม้จะผิดกับสงครามน้ำลายของ ยอส คุณพ่อและ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมที่ฟาดฟันกันไม่หยุด จนลูกชายต้องบอกว่า ไม่น่าทะเลาะกันเลย) เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เคยมีเหตุการณ์คล้ายกันนี้ในสนามนี้เมื่อปี 2019 เปลี่ยนคู่เป็น เวอร์สเตปเปน และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ดังนั้นการสาดสีมีแต่จะทำให้ตัวเองดูแย่ลง
เวอร์สเตปเปน กล่าวว่า “เดี๋ยวค่อยคุยกัน มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม ตอนนี้เราทำใจให้เย็นลงดีกว่า เราเป็นนักขับ แน่นอนว่าไม่อยากชนกัน ถึงจะต้องต่อสู้เพื่อขึ้นนำ มันเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากเสมอ และมันเกิดขึ้นในวันนี้ ซึ่งน่าเสียดาย เขาหัวเสีย ผมหัวเสีย ก็ยุติธรรมดี”
Losers
ลันโด นอร์ริส และ แม็คลาเรน
การลุ้นแชมป์โลกเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับ ลันโด นอร์ริส ที่อยู่กับทีมมายาวนาน และทุกอย่างมาลงตัวในซีซั่นนี้ อุบัติเหตุหรือจงใจไม่ทราบได้ที่ทำให้นักขับชาวอังกฤษต้องออกจากการแข่งขันและมาให้สัมภาษณ์แบบไม่สบอารมณ์แถมด้วยการกล่าวว่า “ถ้าเขา (เวอร์สเตปเปน) บอกว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด ผมคงสูยเศียความนับถือที่มีต่อเขาไปจากเหตุการณ์นั้น”
นอกจากตัวนักขับ อันเดรีย สเตลล่า หัวหน้าทีม แม็คลาเรน ยังบอกด้วยว่าทุกอย่างเป็นผลพวงมาจากการที่สหพันธ์หรือ เอฟไอเอ ไม่เคยลงโทษหนักใส่ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ตั้งแต่ปี 2021 ที่ เวอร์สเตปเปน และ ลูอิส แฮมิลตัน แย่งแชมป์โลกกันอย่างดุเดือด และฝากข้อความให้ เวอร์สเตปเปน ไปคิดว่า ถ้าจะต่อสู้ ต้องต่อสู้ตามกติกา ไม่ใช่เอาแนวทางของตัวเองเป็นที่ตั้ง
ในระหว่างที่ เมอร์ซิเดสส่งเสียงเฮจากชัยชนะของ รัสเซลล์ ออสการ์ ปิอัสตรี ที่ตามมาในอันดับ 2 อย่างเงียบๆ ดูจะไม่ปลื้มกับ โพเดียม แถมในห้องคูลดาวน์รูม ตอนที่ รัสเซลล์ บอกว่า แม็กซ์ และ ลันโด สู้กันได้เยี่ยมมาก แต่ ปิอัสตรี ช็อตฟีลแชมป์ว่า “ก็เพราะแบบนั้นไงล่ะ นายถึงได้แชมป์” (แต่ จอร์จ ไม่แคร์)
ปิอัสตรี ติดใจกับการพลาดอันดับ 3 ในรอบคัดเลือกที่ควรได้ ร่วงลงมาเป็นอันดับ 6 เนื่องจากโดนลงโทษจากแทร็คลิมิต ก่อนคว้าอันดับ 2 ในเมนเรซ เขาไม่ค่อยยินดีกับมันนัก เพราะคิดว่าตัวเองควรเป็นแชมป์สนามนี้ ถ้าออกสตาร์ทในที่ของ รัสเซลล์ ตั้งแต่แรก ด้วยรถมีความเร็วมากพอ ถึงขนาดที่ในไม่กี่รอบท้ายยังแซงหน้า คาร์ลอส ไซนซ์ ขึ้นไปได้ และทั้งหมดทุกอย่างรวมกันนั้น แม็คลาเรน อาจต้องปรับทัศนคตินักขับทั้สองแบบครั้งใหญ่ก่อนไปต่อที่ ซิลเวอร์สโตน
Driver of the day
ลันโด นอร์ริส
เป็นอีกครั้งที่ นอร์ริส คว้ารางวัล นักขับยอดเยี่ยมประจำวันด้วยคะแนนโหวตมากที่สุด 24.6 เปอร์เซ็นต์ในสนามนี้ จากการขับที่ดีในทุกสภาวะไม่ว่าจะใช้ยางแบบไหน ก็ทำเวลาต่อรอบได้ดี และเมื่อโอกาสมาถึงก็พยายามจะแซงหน้า เวอร์สเตปเปน ที่มาในอันดับ 2 ด้วยคะแนนโหวต 16.4 เปอร์เซ็นต์ เรียกว่าเล่นบทบู๊ได้ดี แค่หลุดคิวในตอนท้ายไปเล็กน้อย ไม่อย่างนั้นก็คงพอมีคะแนนติดมืออยู่บ้าง
Fastest Lap
เฟร์นานโด อลอนโซ่
เนื่องจากรถเสียหาย แต่ยังมียางซอฟต์ คอมพาวด์ เหลืออยู่ เวอร์สเตปเปน จึงขับรถกลับเข้าพิต และด้วยจำนวน 7-8 รอบ จึงเห็นรถของ เร้ดบูลล์ กลับออกมาพร้อมกับขอบสีแดงพร้อมกับเวลาอันรวดเร็วที่เกือบบวกเพิ่มได้อีก แต่ก่อนเข้าเส้นชัยเล็กน้อยโดน เฟร์นานโด อลอนโซ่ ปาดหน้า ถึงอย่างนั้นก็ไม่ส่งผลอะไรเพราะรถของ แอสตัน มาร์ติน คว้าอันดับ 18 ได้สถิติแต่ไม่ได้คะแนนเพิ่ม
RADIO OF THE WEEK
“George, you can win this”
“I’m f****** driving!”
ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร ทั้ง จอร์จ รัสเซลล์ และ โตโต้ วูล์ฟฟ์ ไม่สนใจ ชัยชนะคือชัยชนะ ทันทีที่รู้ว่าสองคันหน้าพลาดพลั้ง ต่อสู้กันหนักหน่วงจนรถเสียหาย วูล์ฟฟ์ รีบส่งเสียงไปถึงรัสเซลล์ ว่า “จอร์จ นายชนะได้ นายชนะได้นะ จอร์จ” และได้รับคำตอบว่า “ก็ขับอยู่นี่ไง!” เพราะเข้าโค้งพอดี และต้องกะจังหวะเบรก ซึ่งทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีตามที่ โตโต้ บอก
หลังจากเข้าเส้นชัย วิศวกรประจำตัวยังบอกด้วยว่า ยอส (โตโต้) ตื่นเต้นมาก เพราะมันไม่มีทางจบจนกว่าจะจบจริงๆ และ โตโต้ ยังบอกด้วยว่า “ขอโทษด้วย เป็นความผิดฉันเองล่ะที่พูดออกไปตอนที่นายกำลังเบรก” ก่อนจะโดนนักขับตอบว่า “ก็คุณตื่นเต้นเกนน่ะสิ โตโต้!”
เมื่อขับรถมาจอดรับตำแหน่ง เขาก็ไม่เขินอายที่จะบอกว่า “ผมรู้ว่ามันมีความเป็นไปได้ และนี่ล่ะคือสิ่งที่เราฝัน ในความเป็นจริงเราควรเป็นแชมป์ตั้งแต่ที่แคนาดาแล้ว ฉะนั้นนี่จึงเป็นการตอบแทนให้กับทีมของเรา และผมภูมิใจที่ได้กลับมายืนบนจุดสูงสุด เพราะทีมของเราทำงานกันอย่างหนัก” นัยว่า เมื่อโอกาสมาถึงก็ต้องรีบคว้าไว้ เพราะนี่คือผลตอบแทนของการทำงานหนัก และจงลืมความผิดพลาดไว้เบื้องหลัง
สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต วันที่ 5-7 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607)
แอปพลิเคชัน TrueVisions Now พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้
สตรีมมิ่งกีฬาสด ระดับโลก มากที่สุดในไทย พร้อมสนุกกับความบันเทิงสุดฮิต ในแอปเดียว!!
สมัครและดูได้แล้ววันนี้ คลิก https://truevisions-now.onelink.me/RQwi/zrw142fi
#TrueVisionsNow #KingOfSports #ทรูวิชั่นส์นาว #F1 #Formula1 #AustrianGrandprix #ฟอร์มูล่าวัน #ออสเตรียนกรังด์ปรีซ์
F1 AUSTRIAN GRANDPRIX
in 4 pics
“ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” เกือบจะสมบูรณ์แบบสำหรับ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” และกลับกลายเป็นหายนะของ “แม็คลาเรน” แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น “เมอร์ซิเดส” และ “รัสเซลล์” ก็มั่นใจที่จะบอกว่า เรารอคอยโอกาสนี้อยู่แล้ว!
ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จบลงแบบสุดดราม่า การต่อสู้ระหว่าง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ ลันโด นอร์ริส ไม่ใช่เรื่องเหนือคาดหมาย แต่การต่อสู้รุนแรงจนเสียหายทั้งสองฝ่ายกลายเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ถึงอย่างนั้นทุกอย่างก็อยู่ในสมการของ เมอร์ซิเดส ที่จ้องจะเร่งเครื่องขึ้นไปข้างหน้าหากมีใครพลาดพลั้ง ทำให้ เร้ดบูลล์ ริง ที่ควรเป็นการฉลองชัยในบ้านของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง จืดไปถนัดตา
WINNERs AND LOSERs
Winners
จอร์จ รัสเซลล์ และ เมอร์ซิเดส
โตโต้ วูล์ฟฟ์ และทีมงานรอคอยจังหวะที่จะขยับขึ้นมาเป็นตาอยู่ รอให้คันข้างหน้าพลาดท่าก็จะแซงขึ้นไปคว้าแชมป์ แต่สำหรับ โพเดียม จอร์จ รัสเซลล์ ในฐานะอันดับ 3 จากรอบคัดเลือกคำนวณเอาไว้อยู่แล้วด้วยความมุ่งมั่นว่ามีโอกาสที่จะทำได้เป็นครั้งที่สองในซีซั่นนี้ เพียงแค่การขึ้นถึงแชมป์ดีกว่าที่คิดไว้มาก
เมอร์ซิเดส ไม่ได้สัมผัสแชมป์มาตั้งแต่ รัสเซลล์ คว้าแชมป์ที่ เซา เปาโล 2022 และเป็นทีมผู้ผลิตที่เป็นแชป์สนามเป็นทีมที่ 4 ในฤดูกาลนี้ ถัดจาก เร้ดบูลล, แม็คลาเรน และ เฟอร์รารี่ ซึ่งตอกย้ำว่าท็อป 4 มีผลงานที่สูสีกันมากในซีซั่นนี้
แฮมิลตัน คว้าอันดับ 4 เป็นการเข้าเส้นชัยในตำแหน่งท็อป 4 ติดต่อกัน 3 สนาม แม้ 8 สนามแรกหลุดตำแหน่งมาตลอด อย่างน้อย เมอร์ซิเดส ก็พอเห็นวี่แววว่าการอัพเกรดรถในระหว่างฤดูกาล ทำให้การต่อสู้อันยาวไกลนี้ไม่ยากแค้นเกินควร
เร้ดบูลล์ เรซิ่ง
แม้มไ่สามารถฉลองแชมป์อย่างสมบูรณ์แบบในสนามโฮมเรซของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง แต่การค่อยๆ ขับเข้าพิตและกลับออกมาคว้าอันดับ 5 ของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เก็บแต้มได้ในเมนเรซหลังจากคว้าทั้งแชมป์สปรินท์และโพลโพสิชั่นก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย และแม้โดนปรับโทษ 10 วินาทีจากจังหวะที่เบียดกับ ลันโด นอร์ริส ก็ถือว่าไม่เสียหายหนัก เพราะทำเวลานำหน้า นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก มากกว่า 16 วินาทีตอนที่เช้าเส้นชัย
ส่วนตำแหน่งของ เซอร์จิโอ เปเรซ อันดับ 7 ดูไม่ดีนัก แต่ก็ได้แต้ม และสิ่งที่ทำให้ เร้ดบูลล์ ดูไม่แย่นักคือการตอบคำถามของ เวอร์สเตปเปน ที่เป็นมืออาชีพสุดๆ จากการคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 3 สมัย โดยไม่ให้ความเห็นอะไรมาก ต้องขอพิจารณาภาพเหตุการณ์ย้อนหลังก่อน (แม้จะผิดกับสงครามน้ำลายของ ยอส คุณพ่อและ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมที่ฟาดฟันกันไม่หยุด จนลูกชายต้องบอกว่า ไม่น่าทะเลาะกันเลย) เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เคยมีเหตุการณ์คล้ายกันนี้ในสนามนี้เมื่อปี 2019 เปลี่ยนคู่เป็น เวอร์สเตปเปน และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ดังนั้นการสาดสีมีแต่จะทำให้ตัวเองดูแย่ลง
เวอร์สเตปเปน กล่าวว่า “เดี๋ยวค่อยคุยกัน มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม ตอนนี้เราทำใจให้เย็นลงดีกว่า เราเป็นนักขับ แน่นอนว่าไม่อยากชนกัน ถึงจะต้องต่อสู้เพื่อขึ้นนำ มันเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากเสมอ และมันเกิดขึ้นในวันนี้ ซึ่งน่าเสียดาย เขาหัวเสีย ผมหัวเสีย ก็ยุติธรรมดี”
Losers
ลันโด นอร์ริส และ แม็คลาเรน
การลุ้นแชมป์โลกเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับ ลันโด นอร์ริส ที่อยู่กับทีมมายาวนาน และทุกอย่างมาลงตัวในซีซั่นนี้ อุบัติเหตุหรือจงใจไม่ทราบได้ที่ทำให้นักขับชาวอังกฤษต้องออกจากการแข่งขันและมาให้สัมภาษณ์แบบไม่สบอารมณ์แถมด้วยการกล่าวว่า “ถ้าเขา (เวอร์สเตปเปน) บอกว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด ผมคงสูยเศียความนับถือที่มีต่อเขาไปจากเหตุการณ์นั้น”
นอกจากตัวนักขับ อันเดรีย สเตลล่า หัวหน้าทีม แม็คลาเรน ยังบอกด้วยว่าทุกอย่างเป็นผลพวงมาจากการที่สหพันธ์หรือ เอฟไอเอ ไม่เคยลงโทษหนักใส่ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ตั้งแต่ปี 2021 ที่ เวอร์สเตปเปน และ ลูอิส แฮมิลตัน แย่งแชมป์โลกกันอย่างดุเดือด และฝากข้อความให้ เวอร์สเตปเปน ไปคิดว่า ถ้าจะต่อสู้ ต้องต่อสู้ตามกติกา ไม่ใช่เอาแนวทางของตัวเองเป็นที่ตั้ง
ในระหว่างที่ เมอร์ซิเดสส่งเสียงเฮจากชัยชนะของ รัสเซลล์ ออสการ์ ปิอัสตรี ที่ตามมาในอันดับ 2 อย่างเงียบๆ ดูจะไม่ปลื้มกับ โพเดียม แถมในห้องคูลดาวน์รูม ตอนที่ รัสเซลล์ บอกว่า แม็กซ์ และ ลันโด สู้กันได้เยี่ยมมาก แต่ ปิอัสตรี ช็อตฟีลแชมป์ว่า “ก็เพราะแบบนั้นไงล่ะ นายถึงได้แชมป์” (แต่ จอร์จ ไม่แคร์)
ปิอัสตรี ติดใจกับการพลาดอันดับ 3 ในรอบคัดเลือกที่ควรได้ ร่วงลงมาเป็นอันดับ 6 เนื่องจากโดนลงโทษจากแทร็คลิมิต ก่อนคว้าอันดับ 2 ในเมนเรซ เขาไม่ค่อยยินดีกับมันนัก เพราะคิดว่าตัวเองควรเป็นแชมป์สนามนี้ ถ้าออกสตาร์ทในที่ของ รัสเซลล์ ตั้งแต่แรก ด้วยรถมีความเร็วมากพอ ถึงขนาดที่ในไม่กี่รอบท้ายยังแซงหน้า คาร์ลอส ไซนซ์ ขึ้นไปได้ และทั้งหมดทุกอย่างรวมกันนั้น แม็คลาเรน อาจต้องปรับทัศนคตินักขับทั้สองแบบครั้งใหญ่ก่อนไปต่อที่ ซิลเวอร์สโตน
Driver of the day
ลันโด นอร์ริส
เป็นอีกครั้งที่ นอร์ริส คว้ารางวัล นักขับยอดเยี่ยมประจำวันด้วยคะแนนโหวตมากที่สุด 24.6 เปอร์เซ็นต์ในสนามนี้ จากการขับที่ดีในทุกสภาวะไม่ว่าจะใช้ยางแบบไหน ก็ทำเวลาต่อรอบได้ดี และเมื่อโอกาสมาถึงก็พยายามจะแซงหน้า เวอร์สเตปเปน ที่มาในอันดับ 2 ด้วยคะแนนโหวต 16.4 เปอร์เซ็นต์ เรียกว่าเล่นบทบู๊ได้ดี แค่หลุดคิวในตอนท้ายไปเล็กน้อย ไม่อย่างนั้นก็คงพอมีคะแนนติดมืออยู่บ้าง
Fastest Lap
เฟร์นานโด อลอนโซ่
เนื่องจากรถเสียหาย แต่ยังมียางซอฟต์ คอมพาวด์ เหลืออยู่ เวอร์สเตปเปน จึงขับรถกลับเข้าพิต และด้วยจำนวน 7-8 รอบ จึงเห็นรถของ เร้ดบูลล์ กลับออกมาพร้อมกับขอบสีแดงพร้อมกับเวลาอันรวดเร็วที่เกือบบวกเพิ่มได้อีก แต่ก่อนเข้าเส้นชัยเล็กน้อยโดน เฟร์นานโด อลอนโซ่ ปาดหน้า ถึงอย่างนั้นก็ไม่ส่งผลอะไรเพราะรถของ แอสตัน มาร์ติน คว้าอันดับ 18 ได้สถิติแต่ไม่ได้คะแนนเพิ่ม
RADIO OF THE WEEK
“George, you can win this”
“I’m f****** driving!”
ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร ทั้ง จอร์จ รัสเซลล์ และ โตโต้ วูล์ฟฟ์ ไม่สนใจ ชัยชนะคือชัยชนะ ทันทีที่รู้ว่าสองคันหน้าพลาดพลั้ง ต่อสู้กันหนักหน่วงจนรถเสียหาย วูล์ฟฟ์ รีบส่งเสียงไปถึงรัสเซลล์ ว่า “จอร์จ นายชนะได้ นายชนะได้นะ จอร์จ” และได้รับคำตอบว่า “ก็ขับอยู่นี่ไง!” เพราะเข้าโค้งพอดี และต้องกะจังหวะเบรก ซึ่งทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีตามที่ โตโต้ บอก
หลังจากเข้าเส้นชัย วิศวกรประจำตัวยังบอกด้วยว่า ยอส (โตโต้) ตื่นเต้นมาก เพราะมันไม่มีทางจบจนกว่าจะจบจริงๆ และ โตโต้ ยังบอกด้วยว่า “ขอโทษด้วย เป็นความผิดฉันเองล่ะที่พูดออกไปตอนที่นายกำลังเบรก” ก่อนจะโดนนักขับตอบว่า “ก็คุณตื่นเต้นเกนน่ะสิ โตโต้!”
เมื่อขับรถมาจอดรับตำแหน่ง เขาก็ไม่เขินอายที่จะบอกว่า “ผมรู้ว่ามันมีความเป็นไปได้ และนี่ล่ะคือสิ่งที่เราฝัน ในความเป็นจริงเราควรเป็นแชมป์ตั้งแต่ที่แคนาดาแล้ว ฉะนั้นนี่จึงเป็นการตอบแทนให้กับทีมของเรา และผมภูมิใจที่ได้กลับมายืนบนจุดสูงสุด เพราะทีมของเราทำงานกันอย่างหนัก” นัยว่า เมื่อโอกาสมาถึงก็ต้องรีบคว้าไว้ เพราะนี่คือผลตอบแทนของการทำงานหนัก และจงลืมความผิดพลาดไว้เบื้องหลัง
สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต วันที่ 5-7 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607)
getty
อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :
Website : www.truevisions.co.th
Facebook : Truevisions
Twitter : @TrueVisions
Line : @Truevisions
Youtube official : Truevisionsofficial
Instagram : Truevisionsofficial