แม็กซ์ VS ชาร์ลส์ การต่อสู้บทใหม่ฉันมิตร

แม็กซ์ VS ชาร์ลส์ การต่อสู้บทใหม่ฉันมิตร
“แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน” ต่อสู้ชิงแชมป์ 2 สนามแรกกับ “ชาร์ลส์ เลอแกลร์” บรรยากาศการแข่งขันแบบไม่นอกเกม และความสัมพันธ์ฉันมิตรของนักขับรุ่นเดียวกัน ความแตกต่างจากการต่อสู้ดุเดือดกับ “ลูอิส แฮมิลตัน”

การแข่งขัน ฟอร์มูล่า วันผ่านไปแล้ว 2 สนาม เริ่มต้นที่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ต่อด้วย ซาอุดิ อาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์ สนามแรกเป็นแชมป์ของ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ และความสำเร็จของ เฟอร์รารี่ ที่ขึ้นโพเดียมอันดับ 1 และ 2 โดยมี คาร์ลอส ไซนซ์ ตามติด


สนามถัดมา เร้ดบูลล์ เรซิ่ง เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากสนามแรกที่ไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว ทั้งที่กำลังจะจบเรซ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ออกจากการแข่งขันเมื่อเหลือ 7 รอบ และรอบเกือบสุดท้ายรถของ เซอร์จิโอ เปเรซ ดับกลางสนาม แต่ เลอแกลร์ และ ไซนซ์ ยังต่อแถวขึ้นโพเดียม


การแข่งขันช่วงหนึ่งที่ บาห์เรน เลอแกลร์ ใช้ DRS เพื่อขึ้นนำรถของ เร้ดบูลล์ และอีกครั้งเขาพยายามชิงจังหวะแบบไม่มีตุกติก เฉกเชี่นเดียวกัน เวอร์สเตปเปน ก็พยายามฉวยโอกาสแต่ระหว่างกลางนั้นเป็นการชิงตำแหน่งความได้เปรียบโดยมีช่องว่างตรงกลางเล็กน้อย ซึ่งหากเปลี่ยนจากรถสีแดงเป็นสีเขียวของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับดัตช์อาจเข้าเฉียดใกล้จนอีกฝ่ายต้องร้องว่าบ้าไปแล้ว! แต่อะไรทำให้การแข่งขันระหว่างแต่ละฝ่ายแตกต่างกันสิ้นดี 


เร้ดบูลล์ VS เฟอร์รารี่


แชมป์ประเภททีมผู้สร้างของ เร้ดบูลล์ ครั้งล่าสุดอยู่ในปี 2013 แต่สำหรับ เฟอร์รารี่ เหมือนว่ามันผ่านเนิ่นนาน ดังที่ใครๆ ตั้งข้อสงสัยว่ายุครุ่งเรืองของ “ม้าลำพอง” ผ่านพ้นไปแล้ว ทั้งที่ในปี 2008 หรือทศวรรษ 1990 จนถึง 2000 เป็นยุครุ่งเรือง ดังนั้นการกลับมาครั้งนี้ เป้าหมายหลักของ มัตเตีย บิน็อตโต้ จึงอยู่ที่การกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง การต่อสู้กับ เร้ดบูลล์ อาจเป็นเรื่องรอง


เช่นเดียวกัน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ก็รอคอยความสำเร็จในประเภททีมมานาน 8 ปีแล้ว ดังนั้นหลังจาก เวอร์สเตปเปน จึงเป็นการเรียกความมั่นใจของทีมสัญชาติออสเตรียว่าพวกเขามีหวังที่จะทำได้ เริ่มจากคน และค่อยขยับขยายมาที่รถ 


แม็กซ์ VS ลูอิส


ปี 2008 ลูอิส แฮมิลตัน สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดในตอนนั้น แม้รอคอยแชมป์สมัย 2 อีกนานหลายปี แต่เมื่อเข้ามาอยู่ในสังกัด เมอร์ซิเดส เขากลายเป็นนักขับที่คว้าแชมป์มากที่สุด 7 สมัยเทียบเท่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และอย่างที่รู้ว่าปี 2022 เขาพร้อมที่จะทำลายสถิติในสมัยที่ 8 แต่มีเด็กแสบ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ขัดขวาง


แชมป์มากสมัยที่สุดในวงการรถสูตรหนึ่ง ชิงตำแหน่งกับดาวรุ่งพุ่งแรงที่ทุบ 7 สถิติอายุน้อยที่สุด ตั้งแต่ก้าวสู่อาชีพในปี 2015 จากนั้นก็สั่งสมประสบการณ์จนสุกงอมในปี 2021 ทั้งสองต่อสู้กันอย่างสูสี และดราม่าสุดขีด ด้วยวัยที่ต่างกันแบบนับเกินรอบ (12 ปี) ทั้งสองจึงห่างกันคนละรุ่น คนละยุคสมัย ถ้า แฮมิลตัน คือตัวแทนของคนที่อาบน้ำร้อนมาก่อน มากด้วยความเก๋า เวอร์สเตปเปน ก็คือคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มากับความดุดัน เมื่อถึงสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจเร็ว นักขับดัตช์เป็นคนที่พร้อมชน 


แม็กซ์ VS ชาร์ลส์ 


แม็กซ์ เกิดวันที่ 30 ก.ย. 1997 และ ชาร์ลส์ เกิดวันที่ 16 ต.ค. 1997 ทั้งคู่อายุห่างกันไม่กี่วัน เป็นนักขับรุ่นเดียวกันที่ต่อสู้กันมาตั้งแต่ยังขับรถคาร์ท และรู้ดีว่าเมื่ออยู่ในการแข่งขันใครจะเป็นเช่นไร เรียกได้ว่าต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน ขณะที่ แม็กซ์ ต้องการพิสูจน์ตนเองอย่างแรงกล้ากับ แฮมิลตัน ว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ที่จะปะทะกับผู้ยิ่งใหญ่ 


แต่กับ ชาร์ลส์ พวกเขาเหมือนเพื่อนที่แค่อยากเอาวัดสมรรถภาพรถ พวกเขาไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ ไม่มีข้อข้องใจในกันและกัน เพราะรู้ว่าพวกเขาแต่ะคนล้วนมีความสามารถสุดขีดแล้วในเจเนเรชั่นของตัวเอง หรือมันอาจเป็นอย่างที่ เวอร์สเตปเปนบอกไว้ในปลายปีก่อนหลังจบสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ ว่า “ความกดดันที่อยากเป็นแชมป์โลกให้ได้สักครั้ง ได้ทำตามเป้าหมาย แต่ก็ยังอยากเป็นแชมป์ และได้อะไรอีก” ดังนั้นหลังผ่านศึกใหญ่ในปี 2021 “จิตสังหาร” จึงเบาบางลงและแข่งขันได้สนุกกว่าเดิม 


ถึงอย่างนั้น การต่อสู้ขับเคี่ยวกันไม่ใช่ว่าจะพัฒนาไปในอีกรูปแบบไม่ได้ เพราะเมื่อผ่านหลายสนาม คามกดดันบีบคั้นก็อาจกลับมาหาใครสักคน หรือพวกเขาทั้งสอง หรือบางที มันอาจเริ่มดุเดือนใน ออสเตรเลี่ยน กรังด์ ปรีซ์ ที่รออยู่ ก็เป็นไปได้


ติดตาม ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ของศึก ฟอร์มูล่า วัน 8-10 เม.ย. นี้ได้ทาง ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 666 

F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial