“แม็กซ์” เร็วสุดรอบซ้อมรอบสอง “เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์” แต่จะออกสตาร์ทจากท้ายแถว “เร้ดบูลล์” ตัดสินใจปรับแต่งเครื่องสู้ต่อในซีซั่นที่เหลือ และมีรถอีก 5 คันจะทำแบบเดียวกัน
แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน ทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ทำเวลาได้ดีที่สุดในรอบซ้อมรอบสองของ เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 26 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยในรอบแรก ทุกคันออกสตาร์ทบนพื้นสนามแห้งก่อนที่ฝนจะตกลงมาในช่วงท้าย และ เฟอร์รารี่ ทั้ง คาร์ลอส ไซนซ์ และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ทำเวลาได้ดีกว่า
ที่ สปา เซอร์กิต สภาพอากาศยากจะคาดเดา ท้องฟ้าไม่แจ่มใส ช่วงแรกของการซ้อมรอบแรกไม่มีฝนตกแต่อากาศชื้น ฝนโปรยลงมาในตอนท้ายของ FP1 แต่ไม่นานก็หยุด เข้าสู่ FP2 ยังคงมีความชิิ้นสูง เวอร์สเตปเปน ที่ตามหลัง เฟอร์รารี่ กลับขึ้นเป็นรถที่ทำเวลาดีที่สุด ตามด้วย เลอแกลร์ และ ลันโด นอร์ริส ทีมแม็คลาเรน ขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีม วิลเลี่ยมส์ อยู่ในอันดับ 11
อย่างไรก็ดี เวอร์สเตปเปน จะออกสตาร์ทจากท้ายแถว เนื่องจาก เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ตัดสินใจปรับแต่งพาวเวอร์ยูนิตเกินเกณฑ์ของทางสหพันธ์ยานยนตร์นานาชาติ โดย คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมให้เหตุผลว่า “ลองดูปฏิทิน แล้ววางกลยุทธ การวางแผนด้านเครื่องยนตร์ตามที่เรามีค่อนข้างอึดอัด เราไม่อยากไปทำที่ ซานฟรูต (ดัตช์ จีพี) มอนซ่า ก็ยากกว่าที่คิด สิงคโปร์ ก็ไม่น่าทำ ญี่ปุ่นก็เสี่ยงเกินไป”
“ทีนี้ต้องมองหาทางเลือกอื่น ที่นี่เป็นแทร็คที่ดี เราอาจจะทำความเร็วได้ เราก็เลยตัดสินใจว่ามันโอกาสที่เหมาะสม ที่นี่และบาห์เรน เป็นสองสนามที่ง่ายที่สุดที่จะหามุมในการแซง และน่าจะมีอีกหลายคนที่จะยอมโดนปรับโทษเพื่อปรับแต่งเครื่องยนตร์ และเตรียมทำอันดับในช่วงเวลาที่เหลือของปี” ฮอร์เนอร์ กล่าว
คำกล่าวของ ฮอร์เนอร์ ค่อนข้างถูกต้อง เนื่องจาก เฟอร์รารี่ ก็ตัดสินใจทำเช่นเดียวกันกับรถของ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ รวมทั้ง แม็คลาเรน จะยอมให้ ลันโด นอร์ริส อยู่ท้ายแถว และ อัลพีน ก็จะปรับแต่งเครื่องรถของ เอสเตบัน โอคอน ฮาส และ มิค ชูมัคเกอร์ อยู่ในข่ายเดียวกัน เช่นเดียวกับ อัลฟ่า โรเมโอ และ วัลเตรี่ บ็อตตาส ด้วย
F1DRIVE
อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :
Website : www.truevisions.co.th
Facebook : Truevisions
Twitter : @TrueVisions
Line : @Truevisions
Youtube official : Truevisionsofficial
Instagram : Truevisionsofficial