สิ่งที่ยังมีให้ชมใน ยูเอส กรังด์ปรีซ์

สิ่งที่ยังมีให้ชมใน ยูเอส กรังด์ปรีซ์
“ยูเอส กรังด์ปรีซ์” อาจดูจืดชืดไปเล็กน้อย เมื่อแชมป์โลก “ฟอร์มูล่า วัน” ตัดสินกันไปแล้วในสนามก่อนหน้า แต่ลองคิดดูให้ดี ฤดูกาลนี้ยังมีเรื่องที่ต้องติดตาม และมีอะไรให้ชมกันอีกมาก




ฟอร์มูล่า วัน ในสหรัฐได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากซีรี่ส์ชุดที่ถ่ายทำเบื้องลึกเบื้องหลังของวงการอย่างไม่เคยมีมาก่อนซึ่งมีทั้งหมด 4 ซีซั่น และภาคหลังๆ เริ่มมีกระแสไม่ดีนัก แต่ก็ต้องยอมรับว่าภาพที่ฉายออกไปทำให้แฟนๆ รู้สึกเข้าถึง และเริ่มทำความเข้าใจกับมอเตอร์สปอร์ตที่เต็มไปด้วยข้อถกเถียงมากมาย 


ปี 2022 ประเด็นที่ลอยล่องอยู่ก็ยังไม่น้อยลง และมีเรื่องให้พูดถึงไม่ขาด แม้คะแนนสะสมประเภทนักขับตัดสินกันไปเรียบร้อยแล้ว เป็นของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ชวนให้รู้สึกว่าการแข่งขันที่ออสตินอาจไม่น่าดูชม หรือ เวอร์สเตปเปน คงไม่มีใครมาโค่นล้ม แต่ก็ยังมีสิ่งที่ต้องติดตาม 


เปเรซ VS เลอแกลร์


ช่องว่างคะแนนระหว่าง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ห่างเกินกว่าที่ไล่ตามได้ทัน แต่หากตัดชื่อแชมป์โลกออกไป มองที่ เซอร์จิโอ เปเรซ และ เลอแกลร์ ทั้งสองน่าจะต้องขับเคี่ยวกันเพื่ออันดับ 2 ไปจนถึงสนามสุดท้าย เปเรซ มี 253 คะแนน นำหน้า เลอแกลร์ แต้มเดียว 


บางทีในการแข่งขันที่ เม็กซิโก ซิตี้ เราอาจได้เห็น เวอร์สเตปเปน เปิดทางให้ เปเรซ ได้รับเกียรติอะไรสักอย่างในบ้านเกิดของตัวเอง และหากฤดูกาลนี้จบลงด้วยการเป็นนักขับ เร้ดบูลล์ เรซิ่งแบบ 1-2 ก็น่าจะเป็นฤดูกาลที่พวกเขาสามารถยืดอกได้ว่ากลับสู่ความยิ่งใหญ่ที่รอคอยมาแสนนาน


สำหรับ เลอแกลร์ เขาพยายามอย่างยิ่งที่จะรักษาอันดับ 2 เพื่อไม่ให้ เร้ดบูลล์ ย่ามใจเกินไป และเพื่อส่งข้อความถึงทีมว่า เขาได้พยายามอย่างเต็มที่ที่จะจุดประกายความหวังพา เฟอร์รารี่ กลับมาเป็นผู้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยไม่ปล่อยให้ เร้ดบูลล์ สนุกอยู่ทีมเดียว ขณะที่ คาร์ลอส ไซนซ์ อันดับ 5 ตามหลัง จอร์จ รัสเซลล์ 5 คะแนน มีลุ้นจะจบเป็นท็อป 4 เช่นกัน 


แชมป์ประเภททีมผู้สร้าง 


เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ต้องการแชมป์ที่ประเภททีมที่ขาดมือมาตลอด 9 ปี พวกเขาพยายามอย่างยิ่งที่จะต่อสู้กับ เมอร์ซิเดส ซึ่งเป็นแชมป์มาตลอดยุคเครื่องเทอร์โบ 6 วาล์ว ซีซั่นนี้ เมอร์ซิเดส ยังคงเป็นทีมระดับท็อป 3 แต่ห่างไกลจากการลุ้นแชมป์ถึงขนาดที่มีการซุบซิบกันตั้งแต่กลางฤดูกาลว่าพวกเขาคงทิ้งปีนี้ แล้วทดลองการปรับแต่งเตรียมตัวสู้ศึกใหม่ปีหน้า ขณะที่ เฟอร์รารี่ มีลุ้นกว่ามากแต่ช่องว่างก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 


619 คะแนนของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง นำหน้า เฟอร์รารี่ 165 คะแนน ตอนนี้เหลือแต้มให้เก็บอีก 191 และยังมีสปรินท์เรซที่บราซิล สำหรับที่ ออสติน เท็กซัส มี 44 คะแนนให้เก็บได้มากที่สุดสำหรับทีม อันดับ 1-2 และ Fastest Lap เพื่อให้ช่องว่างคะแนนขาดกระจุยในไม่กี่เรซสุดท้าย เร้ดบูลล์ ต้องนำหน้า เฟอร์รารี่ 147 คะแนนที่ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ หรือต้องการอีก 22 คะแนน ถ้ามีคันใดคันหนึ่งเป็นแชมป์ คว้า 25 คะแนนก็จบได้ไว 


ลองคิดดูว่า ถ้า แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เป็นแชมป์โลก เซอร์จิโอ เปเรซ เป็นอันดับ 2 และ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง เป็นแชมป์ประเภททีมผู้สร้างนี่จะเป็นฤดูกาลที่สวยงามขนาดไหนสำหรับทีมสัญชาติออสเตรียที่ห่างหายความสำเร็จไปนานตั้งแต่ปี 2013 


นักขับดาวรุ่งอเมริกัน


นับตั้งแต่ อเล็กซานเดอร์ มารุสเซีย ในปี 2015 ก็ผ่านมาเนิ่นนานแล้วที่อเมริกันชนไม่ได้เห็นนักขับจากบ้านเกิด เพื่อให้เกิดอินเนอร์ วิลเลี่ยมส์ จึงใส่ชื่อ โลแกน ซาร์เจนท์ ลงมาในการซ้อมรอบแรก เขาิร่มเข้าสู่อคาเดมี่ของ วิลเลี่ยมส์ เมื่อเดือนต.ค. 2021 และอยู่ใน ฟอร์มูล่า 2 ทีม คาร์ลิน ปัจจุบันเป็นอันดับ 3 ในตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับ ด้วยวัยเพียง 21 ปี ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอีกไม่นานนี้จะมีพื้นที่สำหรับเขาใน ฟอร์มูล่า วัน ที่จริง วิลเลี่ยมส์ ยังไม่ประกาศเลยว่าใครจะมาแทนที่ของ นิโคลัส ลาติฟี 


แม็คลาเรน ก็ไม่ยอมให้เสียงเชียร์เป็นรอง อเล็กซ์ ปาลู แชมป์อินดี้คาร์มาขับในรอบ FP1 เช่นกัน เขาเป็นชาวสเปน แต่อินดี้คาร์เป็นที่นิยมมากในสหรัฐ ก็น่าจะเรียกเสียงเชียร์ได้มาก ที่จริงก่อนหน้านี้เขาเคยขับรถของ แม็คลาเรน มาแล้วในการทดสอบรถแบบปิด แต่การมาขับท่ามกลางผู้ชมจะเป็นประสบการณ์ใหม่ 


ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ถ่ายทอดสดส่งตรงจาก ออสติน เท็กซัส สหรัฐอเมริกา ทางช่อง ทรูสปอร์ต1 (666) 22-24 ต.ค. นี้ รอบซ้อมรอบแรก 02.00 น. วันที่ 22 ต.ค. (คืนวันศุกร์) 

F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial